newsupdate

3 กุญแจสำคัญเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อความ

3 กุญแจสำคัญเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อความ

ทุกๆ วัน ผู้คนทั่วโลกมีส่วนร่วมกับธุรกิจบนแพลตฟอร์ม Facebook และไม่ว่าจะผ่านการส่งข้อความบน WhatsApp , Messenger หรือ Instagram เครื่องมือการส่งข้อความของ Meta ช่วยให้ธุรกิจเช่นเรารักษาความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับลูกค้าของเราและอยู่กับปัจจุบัน แม้ในช่วงเวลาที่ห่างไกลทางกายภาพ 66% ของลูกค้าที่ใช้แอพส่งข้อความเพื่อสื่อสารกับธุรกิจต่าง ๆ กล่าวว่าความสามารถในการโต้ตอบผ่านแอพส่งข้อความช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

ในขณะที่ธุรกิจจำนวนมากคิดว่าพวกเขาสื่อสารกับลูกค้าอย่างเพียงพอด้วยวิธีการแบบเดิมๆ ผู้คนในปี 2564 ต่างก็กระตือรือร้นที่จะเชื่อมต่อกับธุรกิจในลักษณะเดียวกับที่พวกเขาสื่อสารกับครอบครัวและเพื่อนๆ ของพวกเขา นั่นคือผ่านการส่งข้อความ 73% ของผู้ใช้แอพส่งข้อความบน Facebook เปิดให้สื่อสารกับธุรกิจผ่านแอพเหล่านี้ 2

การส่งข้อความช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตลอดเส้นทางของลูกค้า ทำให้ผู้คนมีความมั่นใจที่จะเปลี่ยนจากการค้นพบไปสู่การปฏิบัติ และให้โอกาสคุณในการพัฒนาความภักดีของลูกค้า สาเหตุหลักที่ทำให้ผู้คนสื่อสารกับธุรกิจผ่านแอปรับส่งข้อความก็คือ สะดวก ได้รับการตอบกลับที่รวดเร็ว และประหยัดเวลา 3

มีสามขั้นตอนหลักในการเพิ่มผลกระทบของโซลูชั่นการส่งข้อความของเรา แต่ละคนจะส่งเสริมอีกฝ่ายหนึ่งเพื่อช่วยให้คุณสร้างโอกาสในการขายและการขายเพิ่มขึ้น ในขณะที่ยังเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้า

1.ทำให้ลูกค้าติดต่อได้ง่าย

เจ้าของธุรกิจมักรู้สึกหนักใจกับการจัดการข้อความและให้คำตอบที่รวดเร็วและมีคุณภาพสูง ดังนั้นเราจึงสร้างกล่องขาเข้าใน Facebook Business Suiteซึ่งมีเครื่องมือการจัดการกล่องขาเข้า เช่นการตอบกลับอัตโนมัติป้ายกำกับและ การ ตอบกลับที่บันทึกไว้ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและช่วยให้คุณจัดการการโต้ตอบกับลูกค้าทั้งบน Messenger และ Instagram

สำหรับธุรกิจที่สนใจใน WhatsApp แอป WhatsApp Businessสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก คุณสามารถประหยัดเวลาและพลังงานได้ด้วยการทักทายลูกค้าใหม่โดยอัตโนมัติด้วยข้อความต้อนรับ โดยใช้ทางลัดเพื่อตอบคำถามทั่วไปและตอบกลับลูกค้าทันทีแม้ในเวลาที่คุณไม่ว่าง

การเพิ่มปุ่ม "ส่งข้อความ" บนเพจ Facebook หรือโปรไฟล์ Instagram ของคุณ โดยใช้Facebook Chat Pluginบนเว็บไซต์ของคุณและการตั้งค่ารหัส QRยังช่วยให้ลูกค้าติดต่อคุณในช่วงเวลาที่ต้องการได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

2.ขับเคลื่อนการค้นพบและการพิจารณาผ่านการสนทนา

รวมพลังของการโฆษณาบน Facebook และการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้ของการส่งข้อความเพื่อขับเคลื่อนการสนทนาส่วนตัวแบบตัวต่อตัวในวงกว้าง ผู้คนอาจมีแนวโน้มที่จะซื้อของกับธุรกิจที่พวกเขาสามารถส่งข้อความถึงพวกเขาได้ เพราะมันเปิดโอกาสให้พวกเขาถามคำถามเร่งด่วนที่ทำให้พวกเขามั่นใจที่จะซื้อ อันที่จริง ผู้บริโภคสองในสามที่ใช้แอพส่งข้อความเพื่อโต้ตอบกับธุรกิจได้ติดต่อกับพวกเขาขณะอยู่ในกระบวนการซื้อของ 4ค้นหาผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าที่เหมาะสมด้วยโฆษณาบน Facebook และ Instagram มีส่วนร่วมกับพวกเขาผ่านการคลิกเพื่อ Messenger คลิกเพื่อไปยัง WhatsAppหรือคลิกไปที่ Instagram Directแล้วสนทนาต่อนอกเหนือจากการสอบถามเบื้องต้น การสร้างลูกค้าเป้าหมายใน Messengerยังช่วยให้ธุรกิจสามารถขับเคลื่อนลีดที่มีคุณภาพในวงกว้าง และติดตามลีดอย่างราบรื่นและรวดเร็ว ทั้งหมดนี้ในช่องเดียว

แอป WhatsApp Business มีเครื่องมือพิเศษที่ช่วยให้การทำธุรกรรมง่ายขึ้น เช่นแคตตาล็อกและรถเข็น เพิ่มและลบผลิตภัณฑ์หรือบริการจากร้านค้าดิจิทัลของคุณ กำหนดราคาและแชร์รายการกับลูกค้าด้วยการแตะเพียงไม่กี่ครั้ง

3.เพิ่มยอดขายและลูกค้าประจำ

เชื่อมต่อและสื่อสารกับผู้ชมที่มีส่วนร่วมก่อนหน้านี้ผ่านโฆษณาที่คลิกไปที่ Messenger, WhatsApp และ Instagram Direct โดยใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติการกำหนดเป้าหมายผู้ชมใหม่ของเรา สร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของผู้ที่เคยมีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณแล้ว ไม่ว่าจะผ่านทางเว็บไซต์ เพจ Facebook หรือในร้านค้า และทำให้การสนทนาดำเนินต่อไปผ่านการส่งข้อความ

ออกแบบมาสำหรับธุรกิจที่ต้องการจัดระเบียบขณะเดินทาง ติดตามกิจกรรมสำคัญ เช่น สถานะคำสั่งซื้อและการชำระเงินในส่วนกิจกรรมของ Inbox โดยทำการสั่งซื้อตามที่สั่งซื้อ/ชำระเงิน/จัดส่ง แล้ว หรือ จอง การนัดหมาย

การสื่อสารกับลูกค้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจ และ Facebook มีเครื่องมือที่จะช่วยให้ธุรกิจทั้งขนาดเล็กและใหญ่สามารถเริ่มต้นการสนทนาได้ เริ่มสร้างความสัมพันธ์และขยายธุรกิจของคุณด้วยการส่งข้อความ