newsupdate
ฟีเจอร์

4 เหตุผลทำไม เราควรยิงแอด Tiktok ?

4 เหตุผลทำไม เราควรยิงแอด Tiktok ?

ปัจจุบันนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า Tiktok คือ แพลตฟอร์ม วีดีโอ สั้น ที่มีจำนวนผู้ใช้งานในไทยจำนวนมากขึ้น และครอบคลุม ช่วงอายุที่ มากขึ้นและหลากหลาย ด้วยไลฟ์สไตล์ที่มีการ ย่อ กระชับ วีดีโอ เนื้อหา คอนเท็นต์ ให้เข้าใจง่ายใน ระยะเวลาสั้น  ทำให้ผู้ใช้หลายคนติดกันงอมแงม แน่นอนว่า คนอยู่ที่ไหน เงินหรือทราฟฟิค ก็อยู่ที่นั่น  จึงทำให้ คนส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับการ ไถฟีด ดูติ๊กต็อก

สำหรับเรากลุ่มผู้ซื้อ โฆษณา เราเองก็ย่อมต้องการมองหากลุ่มผู้ใช้งาน หรือหาทราฟฟิค เพื่อนำเสนอบริการของเรา จึงไม่ควรพลาดว่าทำไม 4 เหตุผลสำคัญนี้  จึงสำคัญในการยิงแอด Tiktok

1. ไม่หวงการมองเห็น หรือปล่อย Impressionเต็มที่  แน่นอนหากเปรียบเทียบระหว่าง CPM เฟชบุ๊ค กับติ๊กต็อก เทียบเป็นเม็ดเงินที่จ่ายไป ต่อ Eyeball ที่ได้ Tiktok คุ้มค่ากว่าแน่นอน  เราอาจจะจ่ายเงินจำนวน 100 บาท ต่อ 1000 เพลสชั่น ในเฟชบุ๊ค แต่ในทางกลับกัน ในติ๊ก ต็อก เราอาจจะจ่ายเพียง 20-30 บาทเท่านั้น ซึ่งนั่นคือคำตอบ ว่าทำไม ไม่ควรมองข้าม Tiktok

2.  ไม่แบนบัญชี โฆษณาง่ายๆ แน่นอนเรายิงแอดกับ เฟชบุ๊ค สิ่งหนึ่งที่น่ารำคาญจิตใจเราคนซื้อโฆษณา ก็คือเรื่องแบนบัญชีโฆษณา ทำให้เราต้องไปสรรหา บัญชี ซื้อบัญชี มายิงแอด เหนื่อยใจแน่นอน กับการจ่ายเงินเพื่อซื้อบัญชี บัญชีโฆษณา ในทางกลับกัน Tiktok หากเราไม่ผิดกฎร้ายแรง แทบจะไม่แบนบัญชี โฆษณากันเลย

3. กลุ่มเป้าหมาย มีทุกช่วงอายุ  เรายิงแอดเฟชบุ๊ค สิ่งหนึ่งที่ เราต้องการคือการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงอายุ ทุกวันนี้ ติ๊กตอก เองก็ไม่ได้แตกต่างกัน  มีทุกช่วงอายุจริงๆ หรือบางที กลุ่มผู้สูงวัยอาจจะ ใช้งานมากกว่าเฟชบุ๊คด้วยซ้ำ

4. ไม่ปิดกั้นการมองเห็นสำหรับทราฟฟิคแบบออแกนิค  สิ่งที่น่ารำคาญใจ กับเฟชบุ๊ค คือ การปิดกั้นการมองเห็น ของเพจ ของฟีด หากอยากให้คนเห็นเยอะขึ้นต้องจ่าย  แต่จ่ายได้แบบถูกจำกัด มันจึงทำให้เรา โค ตะ ระ รำคาญใจเลย  ในทางกลับกัน  Tiktok สนับสนุน คอนเท็นต์ หรือสื่อที่เราผลิต หากทำคอนเท็นต์ดี โอกาสปังก็สามารถเกิดขึ้นได้ ใน 1 วีดีโอ และสามารถเกิดเป็นไวรัลอย่างง่าย  

จะเห็นได้ว่าแค่ 4 ประโยชน์นี้ก็เกินคุ้มแล้วที่เราจะมองทราฟฟิค Tiktok และเริ่มลงมือ เรียนรู้ในการ ซื้อโฆษณา ติกต๊อก

ไว้โอกาสหน้า สิริ จะมาแนะนำและเขียนบทความการยิงแอด คอนเวอชั่น ของติ๊กต็อกกัน และทำความเข้าใจ ติกต็อกให้มากขึ้น