newsupdate

Dynamic Ads คืออะไร?

Dynamic Ads คืออะไร?

หัวข้อนี้สำคัญมากๆ ในการซื้อโฆษณาเฟชบุ๊ค สิ่งสำคัญคือการหาโฆษณา ( คอนเท็นต์ ) ที่ถูกจริตกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งวิธีการที่จะทำออกมาได้ดี คือการ เทส หรือการทดสอบ

เทสเพื่อดู ค่า เอ็นเกจเม้นต์ ออแกนิคที่เกิดหลังปล่อยโฆษณา

เทสเพื่อดู การคอมเม้นต์ ไลท์ แชร์ ที่เกิดขึ้น หรือ Activity ออแกนิคหลังจากการปล่อยแอด

เทสเพื่อดูค่า CTR ที่เกิดขึ้น ว่ามีผลลัพท์ที่ดีหรือไม่  ( CTR คือค่าที่บ่งบอกอัตราการหยุดดูโฆษณาของเรา ยึ่งคะแนนสูงยิ่งดี จะมีค่าเป็น % )

เราไม่สามารถใช้ความรู็สึกในการประเมิณผลลัพท์โฆษณา สิ่งที่เราจำเป็ฯต้องทำคือการใช้ A/B Test หรือการเทสด้วยประสบการณ์แล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยตนเอง

กลับมาเรื่อง  Dynamic Ads จากเดินในการโฆษณาเฟชบุ๊คนั้นเครื่องมือเดิมในการนำส่งโฆษณานั้นเราต้องทำการ กำหนดโฆษณาเองว่ากลุ่มเป้าหมาย นี้ให้เห็นโฆษณาอะไรแล้วนำมาวัดผลเอง ซึ่งการจะเข้าใจได้ต้องใช้ประสบการณ์ในการประเมิณแอดหรือโฆษณา

การเปิดฟังชั่น Dynamic Ads

เฟชบุ๊คจึงทำการออกแบบเครื่องมือใหม่มานั่นคือ ระบบ Dynamic Ads มันจะทำงานในรูปแบบการ Optimize หรือนำส่งต่อกลุ่มเป้าหมายที่สนใจ สื่อนั้น ในการตั้งค่ามันจะให้เราเลือก รูปหรือวีดีโอ จำนวน 10 รูป ระบบจะให้เราทำแคปชั่น ไว้ 5 แคปชั่น และปุ่ม Call2Action 5 ปุ่ม รวมไปถึง Headline ด้วย โดยระบบจะทำการประเมิณว่า กลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกนั้น ถูกจริตกับโฆษณาชิ้นไหน แคปชั่นไหน เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดี ระบบจะทำการ Optimize และปรับให้เราเอง  จึงเป็นโฆษณาที่มีประสิทธิภาพดี คล้ายๆกับหลักการทำงานของ CBO ที่มีการเกลี่ยงบโฆษณาให้กับแคมเปญที่มีคะแนนสูง นั่นเอง

เรายังสามารถกำหนด แคปชั่น ปุ่ม เฮดไลน์ ต่างๆ เพื่่อให้ระบบนำส่งอัติโนมัติ

Tips : การใช้งาน Dynamic Ads จะทำให้การประมวลผลและตรวจโฆษณานานขึ้นตามจำนวนชิ้นงานที่เรากำหนดลง ยิ่งจำนวนมากยิ่งใช้เวลาประมวลผลนาน