newsupdate

ข่าว: เมตาเวิร์สจะเปลี่ยนโลกของคุณไปอย่างไร Let Me Explain ตอนที่ 5 มีคำตอบให้คุณ

ข่าว: เมตาเวิร์สจะเปลี่ยนโลกของคุณไปอย่างไร Let Me Explain ตอนที่ 5 มีคำตอบให้คุณ


มี 2 สิ่งที่ชัดเจนขึ้นในขณะที่เราต้องต่อสู้กับผลกระทบของโควิด-19 ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นั่นก็คือ เราควรให้คุณค่ากับช่วงเวลาที่เราสามารถอยู่ด้วยกันได้ และเมื่อเราไม่สามารถพบเจอกันได้ โลกดิจิทัลก็ยังคงช่วยให้เรารู้สึกเชื่อมต่อถึงกันอยู่ ถึงแม้เราจะมีการพัฒนาทางด้านนี้ไปแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งที่เราต้องทำเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ดิจิทัลนั้นให้ดียิ่งขึ้น และเมตาเวิร์สก็เป็นคำตอบของความท้าทายนี้ เรียนรู้เพิ่มเติมใน Let Me Explain ตอนต่อไปที่เราจะมาอธิบายเกี่ยวกับหัวข้อที่ซับซ้อนให้เข้าใจได้ง่ายๆ

เมตาเวิร์สคือชุดของพื้นที่ดิจิทัล ประกอบด้วยประสบการณ์แบบ 3 มิติที่สมจริงที่เชื่อมต่อถึงกันทั้งหมด คุณจึงสามารถย้ายไปมาระหว่างพื้นที่เหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย เมตาเวิร์สจะช่วยให้คุณทำสิ่งที่คุณไม่สามารถทำกับคนในโลกจริงให้เป็นจริงขึ้นมาได้ โดยจะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการผสมผสานของประสบการณ์โซเชียลบนโลกออนไลน์ในปัจจุบัน ซึ่งบางครั้งขยายออกเป็น 3 มิติหรือถ่ายทอดออกมาในโลกจริง และเชื่อมต่อเข้าด้วยกันอย่างแนบเนียนเพื่อให้คุณสามารถเปลี่ยนจากสิ่งหนึ่งไปอีกสิ่งหนึ่งได้อย่างง่ายดาย

องค์ประกอบบางอย่างของเมตาเวิร์สที่มีอยู่ในปัจจุบันยังคงมีความสามารถจำกัด ซึ่งคุณคงคุ้นเคยกับอินเทอร์เน็ตมือถือ, Augmented Reality (AR), Virtual Reality (VR) และเกมมากที่สุด Meta มีผลิตภัณฑ์พื้นฐานเหล่านั้นซึ่งคุณสามารถใช้ประโยชน์ได้ในปัจจุบันอยู่แล้ว เช่น ไลฟ์ช้อปปิ้งและการส่งข้อความหาธุรกิจ องค์ประกอบที่สำคัญเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจดำเนินการได้เร็วขึ้นเมื่อเทคโนโลยีใหม่มาถึง ซึ่งจะช่วยให้คุณให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกและพบกับลูกค้าในที่ที่พวกเขาใช้งานอยู่

เมตาเวิร์สเป็นวิวัฒนาการถัดไปของเทคโนโลยีบนโซเชียลและเป็นสิ่งที่จะเข้ามาแทนที่อินเทอร์เน็ตมือถือ เทคโนโลยีทำให้เราสามารถเปลี่ยนจากเขียนถึงกัน มาเป็นพูดคุยกัน จนในที่สุดก็สามารถเห็นหน้ากันได้ เมตาเวิร์สจะเป็นก้าวต่อไปที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

เมตาเวิร์สคงไม่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมตาเวิร์สจะปลดล็อกโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้คนและชุมชน เมตาเวิร์สจะไม่ถูกสร้างขึ้นโดย Meta เพียงผู้เดียว แต่กำลังจะเป็นการก้าวเข้าสู่บทใหม่ของบริษัทเรา และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้