newsupdate

เนื้อหาแบบไหนคนเข้าถึงได้ดีที่สุด

เนื้อหาแบบไหนคนเข้าถึงได้ดีที่สุด

ใช้ภาษาง่ายๆ

เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ ควรใช้ภาษาที่เรียบง่ายและประโยคที่สั้นกว่านี้ ภาษาที่เรียบง่ายช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจบริบทได้ง่ายและรวดเร็ว และหลีกเลี่ยงคำที่ละเอียด ศัพท์แสงทางเทคนิค หรือวลีเฉพาะด้าน ประโยคที่ยาวขึ้นนั้นยากต่อการติดตามและทำความเข้าใจ

ทำการปรับภาพ

พิจารณาใช้ขนาดฟอนต์อย่างน้อย 14pts และใช้การเว้นวรรคสองครั้งหากทำได้ การใช้ภาพยังมีประโยชน์ในการแสดงตัวอย่างในลักษณะที่มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

แฮชแท็ก

มื่อใช้แฮชแท็กให้พิมพ์อักษรตัวแรกของแต่ละคำให้เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ ตัวอย่างเช่น ใช้ #SamanthaWeberForOffice แทน #samanthaweberforoffice แนวทางปฏิบัตินี้เรียกว่า CamelCase ซึ่งอ่านง่ายกว่าและเปิดใช้งานโปรแกรมอ่านหน้าจอ

อิโมจิ

แป้นพิมพ์ของคุณเต็มไปด้วยอีโมจิ แสนสนุกและแสดงออกหลายร้อย รายการ คุณควรหลีกเลี่ยงการสร้างอีโมติคอนโดยใช้ข้อความ เช่น :-) สิ่งเหล่านี้ยากสำหรับคนจำนวนมากที่จะอ่านหรือทำความเข้าใจ และเครื่องอ่านหน้าจอสำหรับคนตาบอดมีปัญหาในการอธิบายความหมาย ให้ใช้อีโมจิแทน รูปภาพขนาดเล็กที่ใช้ถ่ายทอดอารมณ์และความคิด เช่น ตัวอย่างหน้ายิ้มที่แสดงไว้ที่นี่ 😀 อีโมจิแต่ละตัวมีคำอธิบายข้อความที่ตรงกันซึ่งพูดโดยโปรแกรมอ่านหน้าจอสำหรับคนตาบอด

สี

ข้อความจะอ่านยากขึ้นเมื่อปรากฏบนภาพถ่ายหรือรูปภาพที่ซับซ้อน และปัญหานี้ก็เพิ่มขึ้นสำหรับข้อความสี ให้วางข้อความไว้บนพื้นหลังทึบและมีคอนทราสต์สูง และเพิ่มคอนทราสต์ ระหว่างข้อความกับพื้นหลัง ซึ่งจะช่วยในการสื่อสารกับผู้ที่ตาบอดสี

GIF เคลื่อนไหว

รูปแบบการมองเห็นที่ชัดเจน เช่น การกะพริบ การกะพริบ การกะพริบ และการกะพริบ อาจทำให้ผู้ที่มีความหลากหลายทางระบบประสาทสามารถโฟกัสและอ่านโพสต์ของคุณได้ยากหรือเป็นไปไม่ได้ เรียนรู้วิธีสร้าง GIF ที่นี่และปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการสร้าง GIF ที่นี่

การเข้าถึงมีความสำคัญมากที่จะเชื่อมต่อกับผู้ชมที่หลากหลาย เพื่อความประสบในเส้นทางธุรกิจนี้ #ข้อมูลไว้เพื่อศึกษา