newsupdate
ฟีเจอร์

เทคนิคการขึ้นแอด สำหรับสายเทา [ Update SEP 2022 ] VVIP

เทคนิคการขึ้นแอด สำหรับสายเทา [ Update SEP 2022 ] VVIP

คงจะเหนื่อยไม่น้อยเวลาเราขึ้นแอด แล้วโดน เฟชบุคแบน  มันไม่เพียงแต่การแบนบัญชี มันหมายถึง ต้นทุนเวลา ต้นทุนแรงงาน ต้นทุนค่าบัตร  และต้นทุนค่าบัญชีที่เราสูญเสียไปด้วย  

วันนี้พี่สิริ จะมาแนะนำเทคนิคเล็คๆน้อยๆ ที่ให้เรานำไปทดสอบเพื่อยิงแอดกัน

เล่าก่อนว่านอกเหนือจากการทำคอนเท็นต์ และแคปชั่นแล้ว สื่อหน้าปกหรือรูปหน้าปกของวีดีโอ จำเป็นต้องสื่อสารได้ดี  บางครั้ง ก็เหนื่อยเหมือนกันกับการ หลบบอท เพื่อให้ยิงแอดผ่าน แต่หลบมากจนเนื้อหาที่จะสื่อสาร กับกลุ่มเป้าหมาย หดหายไป วันนี้ เรามาร่วมทดสอบไปด้วยกันกับเทคนิคนี้  

ก่อนทำสื่อ มาทำความเข้าใจก่อน Technology

สำหรับเทคโนโลยีในการ ประมวลผลรูปภาพต่างๆ เราเรียกว่า Image Recognition คือการถอดรูปภาพออกมาเป็นพิกเซล จากนั้นนำข้อมูลที่ได้ไปทำการเรียนรู้ผ่าน โมเดลที่จะสอนด้วย Deep Lerning Netural Network หรือข้อมูลเพื่อทำการสอบระบบ ตามที่ต้องการ กระบวนการต่างๆ ต้องมีการถอดรูปแบบของรูปภาพนั้นออกมา  

Charactor Recognition เป็นการถอดรูปออกมาเป็นข้อความ จากนั้นจึงนำข้อความไปประมวลผล

ดังนั้นทั้งข้อความ และรูปภาพก่อนที่เฟชบุ๊คจะนำไปทำงาน หรือใช้งาน เราจึงจำเป็นต้องพยายามหลบสื่อด้วยการ ก่อกวนกระบวนการเหล่านี้ แต่ยังเหลือ เนื้อหาที่ทำให้ คนหรือ Human นั้นเข้าใจ สื่อที่เราต้องการสื่อสารออกไป แต่บอทไม่สามารถถอดเนื้อหาที่แท้จริงได้ เปรียบเสมือการทำรูป เพื่อให้บอทถอดเนื้อหาที่แท้จริงไม่ได้

 สิ่งที่เราพยายามทดลองมาหลายปี สิ่งแรกคือ การเบลอ ซึ่งก็ช่วยในระดับหนึ่ง แต่ผลสุดท้าย เนื้อหาถูกลดทอนไปจนการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายด้อยประสิทธภาพ และเราพยายามต่อมาเรื่อยๆ จนในที่สุด เราก็ค้นพบว่าการก่อกวนในระดับ Pixel สามารถช่วยในการขึ้นแอดได้ แต่สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้

จากรูปทั้งสองรุปแบบเราทำการก่อกวนด้วยการเพิ่ม จุดวงกลมขาวๆ ในระดับพิกเซลที่ห่างระดับหนึ่งแต่เนื้อหา ที่สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายยังครบถ้วน และผลการทดลองคือ การอนุมัติของโฆษณานั้นเร็วมากขึ้น ใช้เวลาประมวลผลต่ำ

แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่เราได้ค้นพบและทำให้เราไม่พลาดที่จะอัพเดตให้กับสมาชิก VVIP ของเรา เราหวังว่าเพื่อนๆจะนำเทคนิคนี้ไปใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร ของท่าน