newsupdate

การขึ้นแอดใหม่ 2022

การขึ้นแอดใหม่ 2022

ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคา การขึ้นแอดใหม่ หลายๆคนคงจะมีปัญหากันมากๆ บางครั้งการขึ้นแอดขาว ก็ยิงติดแบน

สำหรับการทดสอบและทดลองนั้น ที่พบเจอจะเป็นเหมือนระบบมีการปรับ AI ใหม่เกี่ยวกับเรื่อง การส่งข้อมูล รูปบัตรประจำตัวประชาชน หรือพาสปอร์ต เพื่อทำการยืนยันตัวตน บัญชี จากการทดสอบพบว่า มีการกำหนดขนาดรูป หรือคุณภาพของรูปที่สูงขึ้น ประมาณ 1500*1000 พิกเซล

สำหรับการยื่นบัตร เพื่อยืนยันตัวตนมีความเสถียรมากขึ้น และการยืนยันบัญชีแบบธุรกิจ มีช่องโหว่ทำได้มากขึ้น  และบัญชีแบบธุรกิจสามารถ ยิงแอดได้ง่ายขึ้น

สำหรับขั้นตอนและกระบวนการยิงแอดเริ่มตั้งแต่การสร้างบัญชี ใหม่นั้นพอจะสรุปคร่าวๆ ได้ดังนี้

1. การสร้างบัญชี ต้องมีคุณภาพ จากการทดสอบการสร้างบัญชีด้วย มือถือ หรือจำลองมือถือ เช่นแอนดรอย จะมีคุณภาพและอัตราการรอด มากกว่า บราวเซอร์

2. การใช้งานบัญชีใหม่ ต้องมีการวอมและใช้งานรวมทั้งการยืนยัน สองส่วนสำคัญคือ เบอร์โทร และอีเมลล์ จะทำให้ตัวบัญชีแข็งแรงมากขึ้น และการสร้างบัญชีโฆษณา สามารถทำได้ง่ายขึ้น

3. การยิงแอดจำเป็นต้องทำการ ยื่นบัตรเพื่อยืนยัน บัญชีเฟชบุ๊ค อย่างน้อย 1 ครั้ง เพื่อให้ได้บัญชีเขียว และอัตราการรอด อยู่ที่ประมาณ 35-40%

4. เราสามารถเชื่อมบัญชีเขียว เพื่อใช้บัญชีเขียวเป็นตัวใช้ยืนยันบัญชี กรณีที่เรายิงแอดแล้วแดงได้ โดยจะเป็นบัญชีเขียว บางประเภท ที่เราไม่จำเป็น ต้องยื่นบัตร และอัตราการได้บัญชีกลับ อยู่ที่ 70%

5. ในการเชื่อมบัญชี เราจำเป็นต้องให้บัญชีทั้งสองเป็นเพื่อนกันอย่างน้อย 15 วัน ถึงจะสามารถเพิ่มเข้าบัญชีโฆษณาได้

6. เพจปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องยื่น ร้องแย้ง ก็สามารถสร้างเพจใหม่มาทำการโฆษณาได้ แต่แนะนำให้สร้างเพจผ่านไปสัก 1-2 วันและทำการลงข้อมูล พื้นฐานให้ครบเสียก่อน

7. ค่าโฆษณามีอัตราแพงขึ้นประมาณ 5-7% จากปลายปีที่ผ่านมา  โดยจำนวนตัวหนังสือในรูปสื่อมีผลต่อค่าแอด และการนำส่ง

8.บัญชีโฆษณาแบบบิสิเนสจะให้ผลลัพท์ที่ดีกว่า บัญชีแบบทั่วไป หากใช้ในการยิงแอดคอนเวอชั่น

9. การใช้บัญชีแบบธุรกิจ ที่ยืนยันแล้วจะใช้งานได้ง่ายกว่า และอัตราการยิงแอดผ่านง่ายกว่า

10. หลังจากช่วง สัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนมกราคม แอดเริ่มขึ้นได้ดีขึ้น และอัตราการแบนลดต่ำลง แต่ค่าแอดยังสูง

สรุปเหตุการณ์ สำหรับผู้เขียนเชื่อว่ามีการอัพเดตข้อมูลในช่วงสัปดาห์ที่ 2-3 ของเดือนมกราคม 2565 ทำให้เกิดปัญหา การขึ้นแอดไม่ได้ ในระยะนั้น แต่หลังจากนั้นเมื่อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 ของเดือน การขึ้นแอดทำได้ง่ายขึ้นมาก แต่ยังไม่เสถียร ต้องทดลองให้มากขึ้นเพื่อประเมิณผลอีกครั้ง