newsupdate

การสร้างภาพลักษณ์

การสร้างภาพลักษณ์

การสร้างภาพลักษณ์ให้กับนายจ้างและ Facebook Business Suite สามารถช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตได้อย่างไร

เราได้ทุ่มเทเพื่อบริหารบริษัทของเราในทุกๆ วัน สร้างความโดดเด่นให้ธุรกิจและยังกำหนดภาพลักษณ์ของบริษัทด้วย เราทราบว่าการจ้างพนักงานที่ใช่มีความสำคัญต่อความสำเร็จในอนาคตของธุรกิจ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน แต่การหาผู้มีความสามารถนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การหาบุคคลที่ใช่มาเติมเต็มตำแหน่งงานอาจต้องใช้เวลาสักระยะ

เราต้องการให้ผู้คนมองสถานที่ทำงานของธุรกิจเป็นแบบไหน เราต้องการถ่ายทอดวัฒนธรรมของบริษัทของเราด้วยวิธีใด เครื่องมือและหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดใดที่เราสามารถใช้เพื่อดึงดูดผู้สมัครและสื่อถึงประสบการณ์ของพนักงานได้ คำถามและไอเดียเหล่านี้จะเกี่ยวข้องกับแนวคิดที่เรียกว่าการสร้างภาพลักษณ์ให้กับนายจ้าง

การสร้างภาพลักษณ์ให้กับนายจ้างคืออะไร

การสร้างภาพลักษณ์ให้กับนายจ้างเป็นซีรีส์การดำเนินการและวิธีการที่เราสามารถใช้เพื่อช่วยสื่อถึงข้อแตกต่างที่โดดเด่นของธุรกิจของเรากับว่าที่พนักงานและพนักงานปัจจุบัน รวมถึงชุมชนในวงกว้างด้วย ซึ่งสามารถช่วยให้เราสื่อสารถึงภาพลักษณ์ของนายจ้างได้ เนื่องจากมีความสำคัญต่อชื่อเสียงของธุรกิจในฐานะสถานที่ในการทำงาน

เราจะมาแชร์เคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีช่วยเสริมศักยภาพด้านการสร้างภาพลักษณ์ให้กับนายจ้างด้วย Facebook Business Suite และเทคโนโลยี Meta อื่นๆ Facebook Business Suite เป็นเครื่องมือและปลายทางแบบเดี่ยวที่ใช้งานได้ฟรีที่ครอบคลุมทั้งบนมือถือและเดสก์ท็อปโดยจะช่วยให้เราจัดการตัวตนของธุรกิจได้บน Facebook, Instagram และ Messenger

1.กำหนดภาพลักษณ์นายจ้างของเรา

ลองคิดถึงวิธีการอธิบายภาพลักษณ์นายจ้างของเรา ซึ่งมีความสำคัญเท่าๆ กับการกำหนดภาพลักษณ์ของธุรกิจของเรา เราอาจต้องใช้เรื่องราวการสร้างธุรกิจของเรา ที่บอกเล่าวิธีและเหตุผลที่เราเริ่มสร้างธุรกิจ และองค์ประกอบต่างๆ เช่น จุดประสงค์และคุณค่าของบริษัท รวมถึงวัฒนธรรมของบริษัทด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถกำหนดน้ำเสียงและรูปแบบภาษาที่เราจะใช้ในการสร้างภาพลักษณ์ของนายจ้างและการแสดงออกถึงตัวตนของเราในทางกายภาพ องค์ประกอบเหล่านี้สามารถสะท้อนตัวตนภาพลักษณ์ของบริษัทพร้อมทั้งสร้างตัวอย่างที่เกี่ยวข้องกับการสร้างภาพลักษณ์ของนายจ้างที่สำคัญโดยเฉพาะได้อีกด้วย อย่ากลัวการเข้าหาพนักงาน และให้พนักงานมีส่วนร่วมในกระบวนการด้วย นอกจากนี้ ลองปรับแต่งการส่งข้อความด้านภาพลักษณ์ของนายจ้างให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะลง เช่น สำหรับแผนกต่างๆ ทั้งฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย เป็นต้น

2.สร้างคอนเทนต์ให้จริงใจและสม่ำเสมอ

การสร้างคอนเทนต์ที่จริงใจและสม่ำเสมอมีความจำเป็นอย่างยิ่ง และช่วยให้ผู้คนรู้จักว่าเราคือใครในฐานะบริษัทหนึ่ง พนักงานในอนาคตต้องการทำความเข้าใจเรื่องนี้ และลูกค้าต่างสนใจที่จะเรียนรู้มากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับลักษณะของบริษัทในฐานะนายจ้าง อย่าลืมว่า เมื่อเราสร้างคอนเทนต์ ให้วางแผนล่วงหน้าถึงสิ่งที่คุณต้องการจะพูดและรับฟังคำติชมจากผู้อื่น ลองตรวจสอบคอนเทนต์ปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของนายจ้าง เพื่อดูว่าตัวตนของธุรกิจของเราสอดคล้องกับผู้มีโอกาสเป็นพนักงานอย่างไร

การประกาศหางานเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงออกถึงภาพลักษณ์ของนายจ้าง แสดงถึงลักษณะอันโดดเด่นของบริษัทผ่านภาษาที่เราใช้และวิธีการที่เราอธิบายถึงหน้าที่และความรับผิดชอบ เราสามารถสร้างและจัดการประกาศรับสมัครงาน พร้อมทั้งสื่อสารกับผู้สมัครที่มีคุณสมบัติได้โดยตรงโดยใช้กล่องข้อความใน Business Suite ภายในแอพ Facebook Business Suite

3.ใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดีย

เราอาจกำลังมองว่าโซเชียลมีเดียเป็นวิธีหนึ่งในการโปรโมทธุรกิจของเราแก่ลูกค้า แต่เราสามารถใช้ช่องทางเดียวกันนี้เพื่อดึงดูดผู้ที่มีโอกาสเป็นพนักงานได้เช่นกัน ลองใช้ส่วนหนึ่งของโซเชียลของเราเพื่อโพสต์ถึงภาพลักษณ์ของนายจ้าง

ลองใช้เวลาเพื่อวางกลยุทธ์ภาพลักษณ์ของนายจ้างบนโซเชียลมีเดียของเราและใช้ปฏิทินเนื้อหาใน Facebook Business Suite สร้างโพสต์และเรื่องราวต่างๆ ที่มีเป้าหมายแบบองค์รวม เช่น อธิบายถึงวัฒนธรรมของบริษัท และสร้างคอนเทนต์ที่มุ่งเน้นในระยะสั้นๆ เช่น การจ้างงานสำหรับบางตำแหน่ง

4.ใช้ความคิดสร้างสรรค์

ไปที่ส่วนแอพธุรกิจของ Facebook Business Suite และเลือกเครื่องมือที่สามารถช่วยให้เรายกระดับรูปลักษณ์โพสต์ของเรา อาจให้บางโพสต์ของเราพูดถึงพนักงานปัจจุบัน ซึ่งสามารถช่วยสร้างชีวิตชีวาให้วัฒนธรรมบริษัทของเราได้ ลองจัดงานกิจกรรมสำหรับผู้ที่มีโอกาสเป็นพนักงานเพื่อช่วยตอบคำถามหรือแชร์หลักปฏิบัติที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการค้นหางานในอุตสาหกรรมของบริษัทของเรา เราสามารถสร้างงานกิจกรรมดังกล่าวได้ด้วย Facebook Live ภายใน แอพ Facebook Business Suite

วิธีที่ง่ายที่สุดในการโพสต์ให้สม่ำเสมอคือการวางแผนล่วงหน้า ใช้ฟีเจอร์ปฏิทินใน Facebook Business Suite เพื่อช่วยสร้างและกำหนดเวลาให้โพสต์และสตอรี่แบบเป็นชุดสำหรับสัปดาห์หรือเดือนถัดไป คุณจะเข้าสู่กระบวนการเพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ของนายจ้างในไม่ช้า