newsupdate

ความแตกต่างสำหรับการยิงแอด ด้วย Anti finge Browser & VPS

ความแตกต่างสำหรับการยิงแอด ด้วย Anti finge Browser & VPS

เชื่อว่าไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การได้ยินเรื่องราวการยิงแอดผ่าน VPS กำลังเป็นที่นิยม และน่าสนใจ  อะไรคือ VPS วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกันเพิ่มเติม

VPS นั้นย่อมาจากคำว่า Vitual Private Server เซิร์ฟเวอร์เสมือนในรูปแบบของ Cloud VPS Server Service หรืออีกชื่อหนึ่ง ที่เรียกว่า Virtual Dedicated Server (VDS) หรือ Server นั่นเอง บางคนเรียกกันว่า VPS Hosting ซึ่งก็คือรูปแบบการทำงานที่ทำให้ Server 1 เครื่อง สามารถจำลองการทำงาน เสมือน Dedicated Server หลายๆ เครื่อง โดยอยู่บน Server

ลองจินตนาการว่า เรามีคอมพิวเตอร์จำลองบนคราว สักเครื่อง ก็ประมาณนั้น ทีนี้ ข้อดีของ VPS คืออะไร ?
VPS ในการยิงแอด ก็ดีในจุดที่เราไม่จำเป็นต้องทำการ ซื้อ คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ เพราะเมื่อเรา ซื้อทรัพยากร เครื่อง VPS แล้วนั้น เราก็สามารถ กำหนดเสปคที่เราต้องการได้ แน่นอนว่า เมื่อเราซื้อ VPS เราก็จะได้ IP สำหรับตัว VPS นั้นๆ เพื่อทำการควบคุมได้นั่นเอง  

สำหรับ VPS ที่นิยมนั้น ก็มีหลายแพลตฟอร์มที่ให้บริการ แต่ส่วนมาก จะเป็นของต่างประเทศเป็นหลัก ค่าบริการก็มีตั้งแต่ 5$ ไปจนถึงหลายร้อย หลายพันดอลล่า ต่อเดือน  

เมื่อเรามี VPS แล้ว เราก็จำเป็นต้องติดตั้ง ระบบปฏิบัติการ สำหรับ เครื่อง  สำหรับผู้ให้บริการบางเจ้าก็จะมี  ระบบปฏิบัติการให้เลือกหลายหลาย  แต่สำหรับ สายยิงแอดนั้นจะนิยมใช้ กับวินโดว์เป็นหลัก เพื่อความสะดวกในการใช้งาน  

และแน่นอนสำหรับหัวข้อบทความนี้ เราจะทำความรู้จักกับ  Antifinger Browser ด้วยเช่นกัน เดิมที บราวเซอร์ที่เรานิยมใช้งานจะมี Google Chrome , Edge , Firefox , Safari , Opera พวกบราวเซอร์เหล่านี้คือ บราวเซอร์ที่นำมาใช้งาน ได้ทั่วไป ซึ่งมันจะมีการเก็บข้อมูลส่วนตัวเครื่องของผู้ใช้งาน หรือที่เรียกว่า Digital Fingerprint แน่นอน ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอย่าง Google , Facebook , Tiktok ก็จะสามารถ จดจำข้อมูลของผู้ใช้งาน ได้ ทำให้ทราบถึงพฤติกรรมการใช้งาน บัญชี และบางครั้งหากเราใช้งาน ผิดระเบียบผู้ให้บริการ ก็จะสามารถ แบนบัญชีเราได้

แตกต่างจาก ตัว Anti Finger Browser ที่จะมีการป้องกันการส่งข้อมูล หรือ การเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ด้วย ตัว บราวเซอร์เอง ซึ่งสำหรับสายยิงแอด บราวเซอร์เหล่านี้ที่นิยม ก็จะเป็น จำพวก Multi-Login , Ant Browser , Gologin , Linksphere เป็นต้น

สำหรับ Anti Finger Browser ที่นิยมอย่าง Multi-Login นั้นจะสะดวก แต่มีข้อเสียคือ ราคาแพง

และน้องใหม่ อย่าง Go-login ราคาถูกกว่า มาก และกำลังได้รับความนิยม ที่สำคัญสามารถ ใช้ ฟังชั่น Import Cookie ได้ด้วย ( ช่วยทำให้อัตราการเกิด Check Point ต่ำ )

ข้อดีของการใช้งาน Anti Browser คือ สะดวก เบา ใช้งานง่าย  แต่ข้อเสียคือ ค่าใช้จ่ายสูง บางแพลน จำกัด จำนวนโปรไฟล์ และฟังชั่น

ข้อดีของ VPS คือ สะดวก ง่าย คุ้นเคย ราคาถูกกว่า ข้อเสียคือ หนัก ช้า ( หากเลือกแพ็คเกจที่ ไม่สูง )