newsupdate

ความแตกต่างข้อกำหนดแบบใหม่และแบบเก่า

ความแตกต่างข้อกำหนดแบบใหม่และแบบเก่า


ความแตกต่างข้อกำหนดแบบใหม่และแบบเก่า

    เมื่อเร็วๆนี้ Meta ได้มีข้อกำหนดเวอร์ชั่นใหม่และจะมีผลบังคับใช้แทนข้อกำหนดเดิมตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2566
    ข้อกำหนดต่อไปนี้ มีผลกับการใช้งานผลิตภัณฑ์ในเครือ Meta (เช่น อินเทอร์เฟซโฆษณาแบบบริการตนเองและ API) เพื่อการสร้าง ส่ง และแสดงโฆษณาหรือกิจกรรมหรือเนื้อหาทางการค้าหรือที่ได้รับการสนับสนุน (เรียกรวมกันว่า “อินเทอร์เฟซโฆษณาแบบบริการตนเอง”) และคำสั่งซื้ออื่นๆ ที่คุณดำเนินการผ่านอินเทอร์เฟซโฆษณาแบบบริการตนเอง (“คำสั่งซื้อ”)

คุณสามารถกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้โดยซื้อโฆษณาที่เผยแพร่บน Facebook, Messenger, Instagram, เครือข่ายผู้เผยแพร่ของ Meta หรือพื้นที่อื่นๆ ที่ Meta นำเสนอโฆษณา

ความแตกต่าง
ความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่นใหม่และเวอร์ชั่นเก่าไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ซึ่งเราได้ทำการเปรียบเทียบแล้ว เห็นได้ว่าแตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่าเพียง 2 ข้อ จาก 18 ข้อ และข้อที่แตกต่างออกไปคือข้อ 1 และข้อ 5

ข้อกำหนดที่ 1

เวอร์ชั่นเก่า
ในเวอร์ชั่นเก่านั้นกำหนดไว้ว่า “1.ขณะทำการสั่งซื้อ คุณจะต้องแจ้งประเภทโฆษณาที่ต้องการซื้อ จำนวนเงินที่ต้องการใช้จ่าย และราคาประมูล หากเรารับคำสั่งซื้อของคุณ เราจะแสดงโฆษณาของคุณหลังจากที่สามารถใช้งานได้ ขณะแสดงโฆษณาของคุณ เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อแสดงโฆษณาต่อกลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดหรือเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่คุณเลือก แม้จะไม่สามารถรับประกันได้ทุกครั้งว่าโฆษณาของคุณจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการหรือบรรลุผลลัพธ์ที่คุณเลือกได้”

เวอร์ชั่นใหม่
ในเวอร์ชั่นใหม่นั้นกำหนดไว้ว่า “1.ขณะทำการสั่งซื้อ คุณจะต้องแจ้งประเภทโฆษณาที่ต้องการซื้อ จำนวนเงินที่ต้องการใช้จ่าย และราคาประมูล หากเรายอมรับคำสั่งซื้อของคุณ เราจะแสดงโฆษณาของคุณหลังจากที่รายการโฆษณาสามารถใช้งานได้ ตามที่ระบุในส่วนที่ 5 ขณะนำเสนอโฆษณาของคุณ เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อแสดงโฆษณาต่อกลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดหรือเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่คุณเลือก แม้จะไม่สามารถรับประกันได้ทุกครั้งว่าโฆษณาของคุณจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการหรือบรรลุผลลัพธ์ที่คุณเลือกได้”

จะเห็นได้ว่าในเวอร์ชั่นเก่านั้นไม่ได้พูดถึงส่วนที่ 5 แต่เวอร์ชั่นใหม่นั่นพูดถึงส่วนที่ 5 และในส่วนที่พูดถึงนั้น ก็มีข้อแตกต่างเช่นกัน

ข้อกำหนดที่ 5

เวอร์ชั่นเก่า
ในเวอร์ชั่นเก่านั้นกำหนดไว้ว่า “5.เราจำเป็นต้องทดสอบการปรับปรุงกับกลุ่มเป้าหมายและระบบการแสดงโฆษณาของเราเป็นระยะ ซึ่งอาจส่งผลกับโฆษณาของคุณ การทดสอบของเราออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณ เราขอสงวนสิทธิ์ในการทดสอบเมื่อเราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อประสิทธิภาพของผู้ลงโฆษณา”

เวอร์ชั่นใหม่
ในเวอร์ชั่นใหม่นั้นกำหนดไว้ว่า “5.คุณเข้าใจว่าเราจะดำเนินการทดสอบกับอินเทอร์เฟซโฆษณาแบบบริการตนเองและระบบที่เกี่ยวข้องเป็นครั้งคราว ซึ่งอาจส่งผลต่อการใช้งานและประสบการณ์ของคุณ รวมถึงประสิทธิภาพของแคมเปญด้วย คุณรับทราบและยินยอมว่าเราอาจทำการทดสอบตามที่แจ้งไว้ในข้อกำหนดเหล่านี้ รวมถึงการประเมินการจัดรูปแบบ ความเกี่ยวข้อง การกำหนดราคา การรายงาน การกำหนดเป้าหมาย และการแสดงโฆษณา”

จะเห็นได้ว่าในเวอร์ชั่นเก่านั้นจะตรวจสอบโฆษณาเป็นระยะ แต่ในเวอร์ชั่นใหม่จะตรวจสอบครั้งคราว และในเวอร์ชั้นใหม่นั้นระบบ ยังสามารถมกำหนดราคา การรายงาน การกำหนดเป้าหมาย และการแสดงโฆษณา ได้อีกด้วย แต่เวอร์ชั่นเก่าจะทำได้เพียงปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณ และยังมีรายละเอียดเล็กๆน้อยที่อัพเดตมาพร้อมเวอร์ชั้นใหม่ที่เรายังไม่พูดถึง