newsupdate

วิธีสร้างแบรนด์ที่เชื่อมต่อถึงกันด้วย Reels

วิธีสร้างแบรนด์ที่เชื่อมต่อถึงกันด้วย Reels

นับตั้งแต่ที่ Reels เปิดตัวบน Facebook และ Instagram ฟีเจอร์นี้ก็ได้กลายมาเป็นขุมทรัพย์แห่งเนื้อหาวิดีโอเพื่อความบันเทิงวิธีสร้างแบรนด์ที่เชื่อมต่อถึงกันด้วย Reels

สร้างจินตนาการ และให้ความรู้สุดล้ำค่าจากทั่วโลก Reels คือพื้นที่สุดวิเศษที่เปิดโอกาสให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในเวทีโลก ถ่ายทอดตัวตนด้วยความสนุกสนานและสร้างสรรค์มากขึ้น พร้อมกับมีบทบาทสำคัญในการสรรค์สร้างเรื่องราวน่าสนใจที่กระตุ้นความตื่นเต้น การมีส่วนร่วม และการรับรู้แบรนด์

ผู้คนใช้เวลาครึ่งหนึ่งไปกับการรับชมวิดีโอบน Facebook และ Instagram ผู้คนมีส่วนร่วมกับเนื้อหาแบบวิดีโอเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราจึงเห็นเครื่องมือต่างๆ อย่างเช่น Reels ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว การศึกษาวิจัยทั่วโลกเผยว่า 45% ของจำนวนบัญชีบน Instagram โต้ตอบกับคลิป Reels อย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์

การที่แบรนด์ของเรามีตัวตนอยู่บน Instagram ช่วยสร้างข้อได้เปรียบในการเปลี่ยนมาใช้รูปแบบวิดีโอนี้ เนื่องจาก Facebook และ Instagram เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์กับแบรนด์ การใช้ประโยชน์จากเนื้อหาวิดีโอรูปแบบสั้นๆ บน Reels เป็นวิธีอันยอดเยี่ยมในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และมอบแรงบันดาลใจแก่กลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องบนเทคโนโลยีในเครือ Meta ของ Facebook นอกจากนี้ การใช้ Reels ยังช่วยดึงดูดลูกค้าจากการค้นพบมาสู่การซื้อ โดยมีแท็กสินค้าซึ่งทำให้ผู้เข้าชมสามารถเลือกซื้อและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าของเราได้

ในยุคแห่งแบรนด์ที่เชื่อมต่อถึงกัน Reels ไม่ได้เป็นเพียงเป็นช่องทางอันเหมาะสมให้แบรนด์ได้แสดงออกและทดลองเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสำหรับสร้างการเชื่อมต่ออันทรงคุณค่าและยั่งยืนระหว่างแบรนด์กับผู้คนอีกด้วย

เคล็ดลับการสร้างคลิป Reels ที่น่าสนใจ

สะกดความสนใจ: คำนึงถึงวัตถุประสงค์ของแบรนด์อยู่เสมอ หากเป้าหมายของเราคือ       แบรนด์ลิฟท์ เราก็ต้องให้แบรนด์ของเราเป็นจุดเด่นในคลิป Reels ตั้งแต่ช่วงสองสามวินาทีแรก หากเราต้องการเพิ่มคอนเวอร์ชั่น ให้สาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของเรา โดยเล่าเรื่องราวให้กระชับและน่าสนใจด้วย วิดีโอรูปแบบสั้นหมายถึงเวลาอันจำกัดและระยะเวลาความสนใจที่สั้นลง ดังนั้น ให้ใช้เนื้อหาของเราให้เกิดประโยชน์

เปลี่ยนฉากอย่างสร้างสรรค์: ทดลองการเปลี่ยนฉากในคลิป Reels ของเราเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมและแสดงตัวตนของแบรนด์ นอกจากนี้ เรายังสามารถใช้ฟีเจอร์สร้างสรรค์ต่างๆ เช่น Augmented Reality เสียงที่กำหนดเอง และตัวจับเวลาเพื่อสร้างสีสันได้ด้วยเช่นกัน

0:00
/

จับจังหวะให้เข้ากัน: ซิงค์กับเพลงของเรา อย่ามองข้ามพลังแห่งการใช้เสียงเพื่อเรียกและรักษาความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย Reels เป็นเครื่องมือหลักที่มีส่วนช่วยผลักดันการมีส่วนร่วมบน Instagram อยู่แล้ว 80% ของคลิป Reels ที่ผู้คนรับชมก็เปิดเสียงเช่นกัน และลองใช้คำบรรยายอัตโนมัติดู

ตามเทรนด์เสมอ: ติดตามข่าวสารและใช้เอ็ฟเฟ็กต์ใหม่ล่าสุดบน Reels เข้าร่วมช่วงเวลาแห่งวัฒนธรรม หัวข้อที่มาแรง และชาเลนจ์ยอดฮิตที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของเรา สร้างคลิป Reels และส่งเสริมให้กลุ่มเป้าหมายของเรานำไปรีมิกซ์หรือจุดประกายบทสนทนากับพวกเขาในส่วนความคิดเห็น และลองเพิ่มแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยให้เนื้อหาของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

สำรวจการร่วมงานกับแบรนด์: ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับครีเอเตอร์เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ในแบบที่สดใหม่ การร่วมงานกับตัวตนของอินฟลูเอ็นเซอร์จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม ความน่าเชื่อถือ และการรับรู้ได้ แคมเปญที่มีโฆษณาเนื้อหาที่มีแบรนด์ช่วยให้การรับรู้เพิ่มขึ้น 123% การเชื่อมโยงกับแบรนด์เพิ่มขึ้น 112% และการพิจารณาสินค้ารวมถึงแรงจูงใจเพิ่มขึ้น 67%7 บ่งบอกว่าครีเอเตอร์ช่วยกระตุ้นผลกระทบของแบรนด์ได้

แสดงตัวตนที่แท้จริง: Reels คือพื้นที่สำหรับการแสดงตัวตนที่แท้จริง เราจึงควรสร้างคลิป Reels ที่สะท้อนคุณค่าของแบรนด์และเป็นตัวของตัวเอง

จดจำเคล็ดลับเหล่านี้แล้วใช้ประโยชน์จากพลังของ Reels อย่างเต็มที่เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ในแบบที่สร้างสรรค์และไม่ซ้ำใคร เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และกระตุ้นการค้นพบแบรนด์ได้เลย