newsupdate

ยิงแอดพื้นฐานตอนที่ 2 ยิงแอดด้วยมือถือ

ยิงแอดพื้นฐานตอนที่ 2 ยิงแอดด้วยมือถือ การยิงแอด แบบพื้นฐานตัวแรกๆ นั้นหากไม่พูดถึงการยิงแอด ด้วยมือถือ คงจะไม่ได้ เพราะหลายๆคนอาจจะเริ่มต้นทำธุรกิจด้วย มือถือเพียงเครื่องเดียว ด้วยข้อจำกัดของการโฆษณา ในตอนนี้ เรามาจะแนะนำการเริ่มต้นการทำโฆษณา ด้วยมือถือ เพียงเครื่องเดียว

ยิงแอดพื้นฐานตอนที่ 2 ยิงแอดด้วยมือถือ

การยิงแอด แบบพื้นฐานตัวแรกๆ นั้นหากไม่พูดถึงการยิงแอด ด้วยมือถือ คงจะไม่ได้ เพราะหลายๆคนอาจจะเริ่มต้นทำธุรกิจด้วย มือถือเพียงเครื่องเดียว ด้วยข้อจำกัดของการโฆษณา ในตอนนี้ เรามาจะแนะนำการเริ่มต้นการทำโฆษณา ด้วยมือถือ เพียงเครื่องเดียว

การทำสื่อ เราสามารถใช้สื่อ ด้วยแอพพลิเคชั่น Canva

การทำโฆษณาเฟชบุ๊คเราจำเป็นต้องโหลดแอพพลิเคชั่นดังนี้

  1. Business Suite
  2. ตัวจัดการโฆษณา
  3. แอพทำสื่อและวีดีโอ อาจจะเลือกใช้ Canva และ Kine Master

เพียงสี่แอพพลิเคชั่นนี้ ก็ทำให้เราเริ่มทำโฆษณาออนไลน์ได้แล้ว

รูปด้านล่าง แนะนำทั้งสี่แอพกัน  ( สำหรับเนื้อหานี้ เราจะไม่พูดถึงการใช้งาน Canva & Kine Master )

สำหรับการทำโฆษณานั้น เราจะใช้ แอพพลิเคชั่น ตัวจัดการโฆษณา ส่วนแอพพลิเคชั่น Business Suite เราจะใช้ในการจัดการ โพสน์ เนื้อหา เพจ เป็นหลัก

Business Suite

บิสิเนสสูท ใช้ในหลักการ  เพื่อทำการดูแล ควบคุมสื่อหรือโพสน์ของเพจ ทั้งหมด บริหารจัดการเพจ บริหารจัดการสื่อ และโพสน์ จะถูกรวมไว้และให้ใช้เครื่องมือนี้ ในการดูแล

สำหรับการใช้งานเบื้องต้นนั้น เราสามารถล็อคอินผ่าน FB Business Suite ได้เลย แล้วทำการสร้างเพจ เพื่อจะใช้เพจในการโปรโมืสินค้าและบริการ  ในการสร้างเพจผ่าน Business Suite นั้นไม่ยาก สามารถทำตามขั้นตอนได้เลย

ดังเช่นตัวอย่างจากรูปภาพด้านล่าง ทำดังนี้

  1. เข้าแอพตัวจัดการโฆษณา
  2. กดที่ปุ่ม เริ่มสร้างเพจ
  3. กดสร้างเพจ

4. กดสร้างชื่อเพจที่เราจะตั้ง

5.   เลือกหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกับเพจเรา

6.   เพิ่มที่อยู่ให้กับเพจ หรือหากไม่ต้องการเพิ่มที่อยู่ให้กดข้ามไปก่อน

7. ทำการอัพโหลดรูปโปรไฟล์ และอัพโหลดรูปหน้าปก

แค่ 7 ขั้นตอนง่ายๆ ก็จะทำให้เราทำการสร้างเพจได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อเราสร้างเพจเสร็จแล้วก็อย่าลืมในการที่จะอัพเดต เนื้อหา บทความ คลิป วีดีโอ ลงในเพจ เพื่อให้แฟนคลับหรือเพื่อนๆ ได้ติดตามกัน

ขั้นตอนต่อไป เราจะมาเรียนรู้การใช้งาน โปรแกรม  ตัวจัดการโฆษณา กัน  

ตัวจัดการโฆษณา

สำหรับตัวจัดการโฆษณา ตามชื่อที่บอกเลย เราจะใช้งานเพื่อทำการ จัดการโฆษณาของเราเป็นหลัก ทำการดูแล ทำการควบคุมบัญชีโฆษณา งบประมาณ ควบคุมแคมเปญวัตถุประสวงค์ต่างๆ มาดูวิธีการใช้งานกัน

  1. เข้าไปที่แอพตัวจัดการโฆษณา ทำการล็อคอินเข้าบัญชีให้เรียบร้อย
  2. ทำการกดสร้างโฆษณา
  3. ทำการกดสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่โดยจะทำการลบกลุ่มเป้าหมายเดิมที่มีอยู๋แล้วก็ได้ สำหรับการเลือก ตำแหน่งนั้น เราสามารถเลือกตำแหน่งได้ด้วยการกรอกชื่อเมือง หรือชื่อจังหวัด หรือจะใส่ประเทศ ทั้งหมดก็ได้
  4. หากมีกลุ่มเป้าหมายเดิมและเราอยากจะลบออกก็สามารถทำการลบ กลุ่มเป้าหมายเดิมออกได้ โดกกดที่ปุ่มแก้ไข จากนั้นเลือกลบออกได้เลย

5. จากนั้นเราทำการกำหนดกลุ่มเป้าหมายย่อย เพื่อเลือก กลุ่มและพฤติกรรม ของกลุ่มเป้าหมายของเรา หากเราต้องการจำกัดวงให้แคบลงก็สามารถเพิ่ม กลุ่มเป้าหมายที่แคปลงได้

6. หลังจากใส่กลุ่มเป้าหมาย ตรวจสอบจนเป็นที่น่าพอใจแล้ว ขั้นตอนสุกท้ายคือการตรวจสอบและตรวจทานโฆษณาของเรา ว่าถูกต้องหรือไม่ กลุ่มเป้าหมายถูกต้องหรือเปล่า จากนั้นให้ทำการ กดเผยเพร่ ระบบจะให้เราทำการกรอกบัตร เครดิต บัตรเดบิต หรือช่องทางชำระเงินต่างๆ ที่เราสะดวก ก็สามารถเลือกใส่ข้อมูลได้เลย  

Tips & Trick

  • เราสามารถเพิ่มบัตรหรือช่องทางการชำระเงินก่อนได้
  • กลุ่มเป้าหมาย เราสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย กว้างๆ แบบทั้งประเทศ หรือจังหวัดได้
  • ในการเลือกภาษานั้น ความหมายคือการเลือก ภาษาที่ตั้งค่า ในโทรศัพท์หรือเครื่องของกลุ่มเป้าหมาย
  • ในการอัพเดตใหม่ สำหรับงบประมาณ แนะนำให้ใช้งบประมาณน้อยๆก่อนเพิ่มขึ้นตามลำดับ จะช่วยให้อัตราการอนุมัติแคมเปญมากขึ้น