newsupdate

ยิงแอดพื้นฐานตอนที่ 1 แอดหน้าบ้าน แอดหลังบ้าน

เรียนรู้ อินเตอร์เฟชโฆษณาประเภทหน้าบ้านและหลังบ้าน เพื่อทำความเข้าใจตรงกันเมื่อมีการกล่างถึงคำศัพท์ ที่ว่า การยิงแอดหน้าบ้าน และการยิงแอดหลังบ้าน

ยิงแอดพื้นฐานตอนที่ 1 แอดหน้าบ้าน แอดหลังบ้าน

การยิงแอดหน้าบ้าน

คือการยิงแอดด้วยการ เข้าใช้งานในส่วนของศูนย์โฆษณา จากหน้าเพจ  ซึ่งในการยิงแอด หน้าบ้านนั้นจะมีฟังชั่น ไม่เยอะในการปรับแต่ง
ไม่มีการยิงแอดในรูปแบบคอนเวอร์ชั่น ซึ่งส่วนใหญ่ วัตถุประสงค์ที่ใช้ เป็นฟังชั่นพื้นฐาน เท่านั้น

การยิงแอดหน้าบ้าน หรือ จริงๆ ก็คือการยิงแอดผ่านปุ่มฟังชั่น หน้าเพจ เช่นการกดบูสโพสน์ การสร้างแคมเปญโดยให้เฟชบุ๊คทำการเลือกแคมเปญอัติโมมัติ

หรือการเลือกสร้างแคมเปญด้วยตนเอง ซึ่งแคมเปญที่มีให้เลือกก็จะถูกจำกัด ไว้เพียง 7 วัตถุประสงค์ นอกจากนี้ยังมีส่วนในการเลือก กลุ่มเป้าหมาย ช่วงอายุ แบบจำกัด และไม่สามารถเลือก ในส่วนของตำแหน่งการจัดวางได้

ในส่วนการเลือกสื่อนั้นก็จะเลือกได้เพียงสื่อรูปแบบ สื่อรูปภาพ หรือวีดีโอ เราไม่สามารถสร้างสื่อรูปแบบ canvas หรือ คอเลคชั่นได้

ในส่วนปุ่ม call 2 action นั้นก็จะมีให้เลือกได้ตามปกติ ครบทุกปุ่ม แต่ไม่สามารถเลือกแบบ Dynamic ได้  ในการเลือกกลุ่มเป้าหมาย  สามารถเลือกได้ตามปกติ แต่ไม่สามารถใช้งานในส่วน กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองได้ พูดง่ายๆว่า การยิงแอด หน้าบ้านนั้น มีฟังชั่นเหมาะสมสำหรับการใช้งานโฆษณา พื้นฐาน แต่ไม่มีฟังชั่นแอดวานซ์ เหมือนอย่างการยิงแอดหลังบ้าน และการยิงแอดด้วยบัญชี Business

ในการยิงแอด หน้าบ้านนั้นมีขั้นตอนการใช้งานที่ง่ายมากๆ โดยสามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้
  1. เข้าไปที่หน้าเพจ
  2. เลือกศุนย์โฆษณา หรือเลือกที่โพสน์ที่เราต้องการโฆษณา แล้วกดปุ่ม สร้างโฆษณา

3.  ทำการเลือกกลุ่มเป้าหมาย

4. ทำการเลือกสื่อ รูปภาพหรือวีดีโอ และกำหนดแคปชั่น

5. ทำการกดเผยแพร่และเพิ่มบัตรเครดิต

หรือท่านสามารถดูวีดีโอด้านล่างสำหรับขั้นตอนการขึ้นโฆษณา หน้าบ้าน

วีดีโอ การยิงแอดหน้าบ้าน 

โฆษณาหลังบ้าน

โฆษณาหลังบ้านนั้นสามารถแบ่งออกเป็น สองส่วนจำแนกตามประเภทของบัญชีโฆษณา คือ

A. การโฆษณาผ่านตัวจัดการโฆษณาบัญชีแบบส่วนตัว

B. การโฆษณาผ่านตัวจัดการโฆษณาแบบธุรกิจ + บิสิเนสสูท

สำหรับ Interface โฆษณาแบบบัญชี ส่วนตัวและบัญชีแบบธุรกิจ ดูได้ผ่าน วีดีโอแบบ Timelape นี้

จะเห็นได้ว่าการลงโฆษณาแบบ ยิงแอดหลังบ้านนั้น จะมีเครื่องมือให้เลือกใช้งานอย่างมากมาย ซึ่งแต่ละเครื่องมือนั้นก็ใช้งานที่แตกต่างกันมากๆ การตั้งค่าผิด เพียงนิดเดียวหรือการเข้าใจการใช้งานเครื่องมือผิดนิดเดียวก็ ส่งผลให้โฆษณาของเรา ไม่ได้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการเช่นกัน

สำหรับเนื้อหาเกี่ยวกับการเรียนรู้ การขึ้นโฆษณาแต่ละชนิดเราจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมในโอกาสต่อไป สำหรับวันนี้ จะเอาเป็นการแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับอินเตอร์เฟชก่อน และเราจะมาลงลึกในแต่ละเครื่องมือกัน