newsupdate

ยิงแอดพื้นฐานตอนที่ 10 รู้จักวัตถุประสงค์โฆษณา

ยิงแอดพื้นฐานตอนที่ 10 รู้จักวัตถุประสงค์โฆษณา

วัตถุประสงค์ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับมือใหม่ทุกท่านนะคะ หากยิงไม่ถูกวัตถุประสงค์ ต่อให้ สินค้าดี สินค้าเด่น แต่เลือกวัตถุประสงค์ ในการยิงโฆษณาผิด แอดก็โหลดได้นะคะ ดังนั้นการเลือกวัตุประสงค์ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยค่ะ

มาดูข้อแตกต่างวัตถุประสงค์ แต่ละข้อกันค่ะ

การรับรู้

  วัตถุประสงค์การรับรู้แบรนด์

เป็นการเพิ่มการรับรู้ของผู้คน ส่วนมากนิยมใช้ในการยิงเพื่อให้ผู้คนได้เริ่มรู้จักสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของเราเอง

สายเทา  ส่วนมากจะใช้ในการเทสรูปหรือเทสผลิตภัณฑ์ของเราเองในแพรตฟร์อม Facebook ว่าผิดกฏหรือไม่ถ้าไม่ผิดก็สามารถยิงหัวข้ออื่นต่อได้เลย

  วัตถุประสงค์การเข้าถึง

เป็นอีกทางเลือกที่ดีในการเทสหว่านหากลุ่มเป้าหมาย เพื่อจะได้พบกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ    สายเทาเช่นกัน

การพิจารณา

  วัตถุประสงค์จำนวนผู้เข้าชม

เป็นวัตถุประสงค์ ที่ต้องใช้แลนดิ้งเพจหรือลิงก์เว็บไซต์ในการยิง ซึ่งหมายถึงจะเป็นการนำส่งผู้คนที่สนใจในโฆษณาของเรา ไปยังลิ้งก์เว็บไซต์ที่เราต้องการแสดงกัน

สายเทา  นิยมใช้ในการแปะลิงก์ข้อความเพจหลัก หรือใช้แลนดิ้งก์ในการยิงส่งไปยังปลายทางที่ต้องการ

  วัตถุประสงค์จำนวนการติดตั้งแอพ

วัตถุประสงค์ข้อนี้การใช้งานที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด จะป็นไปตามหัวข้อเลย คือการติดตั้งแอพ นิยมใช้ักับโฆษณาที่เราต้องการเรียกคนเข้าแอพ หรือ สมัครติดตั้งแอพ สายเทาเช่นกัน

  วัตถุประสงค์จำนวนการรับชมวีดีโอ

เป็นวัตถุประสงค์ที่เราสามารถค้นหากลุ่มเป้าหมายสำหรับการรับชมวีดีโอของเราได้โดยตรงเลย การขึ้นแคมเปญวีดีโอจะนิยมใช้วัตถุประสงค์นี้ละจะเห็นผลลัพธ์ชัดที่สุด เช่น การนำวีดีโอในแพรฟอร์ม Tiktok มาโฆษณาสามารถใช้ วัตถุประสงค์นี้ได้เลย สายเทาเช่นกัน

  วัตถุประสงค์การรวบรวมข้อมูลลูกค้า

วัตถุประสงค์ข้อนี้ถือเป็นการรวบรวมกลุ่มเป้าหมายได้ดีมาก หากสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของเรามีความจำเป็นที่จะรวบรวมข้อมูลลูกค้าก่อนที่จะขึ้นแคมเปญกลุ่มเป้าหมายอื่น หรือ จะพุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายโดยตรง วัตถุประสงค์นี้ได้ผลลัพธ์ดีมากเช่นกัน

สายเทา  สำหรับวัตถุประสงค์นี้ ถือได้ว่าคนไม่นิยมใช้กันมากนัก แต่บางส่วนจะนิยมใช้เก็บกลุ่มเป้าหมายก่อนที่จะขึ้นแคมเปญ คอนเวอร์ชั่นต่อ

  วัตถุประสงค์ข้อความ

เป็นวัตถุประสงค์ข้อที่ ไม่มีใครไม่รู้จักเลย วัตถุประสงค์ข้อนี้สมารถใช้เชื่อมต่อระหว่างผู้ที่สนใจในสินค้าของเรากับเราได้โดยตรงเลย หรืออาทเรียกได้ว่า ลูกค้ากับแม่ค้าหรือเจ้าของธุรกิจนั่นเองสามารถเชื่อมได้ทั้ง ข้อความส่วนต่อในบัญชี ในเพจ,ข้อความส่วนตัวบน intagram และ Whatsapp เชื่อมได้ทั้งหมดเลย


เทคนิคสำคัญในการขึ้นแคมเปญข้อความ คือการเลือกข้อควา่มพาดหัวเป็นหัวข้อที่สำคัญพอๆกันกับข้อความหลักหรือแคปชั่นนั่นเอง หากเราใช้ข้อความพาดหัวที่น่าดึงดูดจะสามารถชักจูงลุกค้าให้สนใจได้ถึง 80% กันเลย    สายเทาเช่นกัน    

คอนเวอร์ชั่น

  วัตถุประสงค์คอนเวอร์ชั่น

วัตถุประสงค์ข้อที่ยอดฮิตสำหรับสายยิงแอด ถือเป็นวัตถุประสงค์ที่ให้ผลลัพธ์ได้เด่นชัดมาก มากกว่าทุกข้อที่กล่าวมา และถือเป็นวัตถุประสงค์ที่กระตุ้นให้ผู้คนดำเนินการต่างๆบนเว็บไซต์ ของเรานั่นเอง วัตถุประสงค์มีลูกเล่นมากมายควรจะพิจารณาก่อนที่ขึ้นแคมเปญโดยการใช้วัตถุประสงค์ข้อนี้

  วัตถุประสงค์ยอดขายจากแคตตาล็อก

เป็นการใช้เพื่อแสดงสินค้าจากแค็ตตาล็อกบนร้านค้าอีคอมเมิร์ชของเรา โดยการสร้างบัญชีแค็ตตาล็อกนั้น สามารถดูได้ในเนื้อหาหัวข้อโดยตรง

  วัตถุประสงค์การเยี่ยมชมหน้าร้าน

เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้าน และ ตำแหน่งที่ตั้งของร้านแบบชัดเจนเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เช้าชมสินค้าแบบโดยตรง