newsupdate

พิกเซล และประเภทพิกเซล

พิกเซล และประเภทพิกเซล

พิกเซลของ Facebook

เป็นโค้ดสำหรับนำไปวางบนเว็บไซต์ที่จะช่วยให้เราสามารถวัดประสิทธิภาพของโฆษณาได้โดยทำความเข้าใจสิ่งที่ผู้คนดำเนินการบนเว็บไซต์ของเรา

เราสามารถใช้ข้อมูลพิกเซลได้แก่

 1.ทำให้เรามั่นใจว่าโฆษณาของเราได้แสดงต่อผู้คนที่เหมาะสมแล้ว หาลูกค้าใหม่ๆ  หรือผู้ที่เคยเยี่ยมชมเพจใดเพจหนึ่ง หรือทำการดำเนินการที่เราต้องการบนเว็บไซต์ของ

 2.เพิ่มยอดขาย ตั้งค่าการประมูลราคาแบบอัตโนมัติเพื่อเข้าถึงผู้คนที่มีแนวโน้มจะทำการดำเนินการตามที่เราต้องการ เช่น ซื้อสินค้า

 3.วัดผลโฆษณาของเรา เข้าใจผลกระทบที่เกิดจากโฆษณาของเราได้ดียิ่งขึ้นโดยวัดผลจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อผู้คนเห็นโฆษณานั้นแล้ว

 เมื่อเราตั้งค่าพิกเซลของ Facebook เรียบร้อยแล้ว พิกเซลจะบันทึกทุกครั้งที่มีคนดำเนินการบางอย่างบนเว็บไซต์ของเรา ตัวอย่างของการดำเนินการได้แก่ การเพิ่มสินค้าลงในตะกร้าช้อปปิ้งหรือการซื้อสินค้า พิกเซลจะรับข้อมูลการดำเนินการ หรือ "เหตุการณ์" เหล่านี้ ซึ่งเราสามารถดูได้ที่หน้าพิกเซลของ Facebook ในตัวจัดการเหตุการณ์ โดยในหน้าดังกล่าว   เราจะสามารถดูการดำเนินการของลูกค้าได้ รวมถึงยังมีตัวเลือกในการเข้าถึงลูกค้าเหล่านั้นอีกด้วย

 หากเราใช้พิกเซลเพื่อแชร์เหตุการณ์กับ Facebook ขอแนะนำให้ใช้ API คอนเวอร์ชั่นด้วย API คอนเวอร์ชั่นจะทำงานร่วมกับพิกเซลเพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและการวัดผลแคมเปญโฆษณาบน Facebook

API คอนเวอร์ชั่น

 API คอนเวอร์ชั่นออกแบบมาเพื่อสร้างการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างข้อมูลทางการตลาดของเรากับระบบของ Facebook ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการกำหนดเป้าหมายโฆษณา ลดต้นทุนต่อการดำเนินการ รวมถึงวัดผลลัพธ์ต่างๆ

API คอนเวอร์ชั่นทำงานอย่างไร

 API คอนเวอร์ชั่นได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างการเชื่อมต่อโดยตรงที่มีความน่าเชื่อถือระหว่างข้อมูลทางการตลาด (เช่น เหตุการณ์บนเว็บไซต์และคอนเวอร์ชั่นแบบออฟไลน์) จากเซิร์ฟเวอร์ แพลตฟอร์มเว็บไซต์ หรือ CRM ของคุณกับ Facebook โดยข้อมูลทางการตลาดนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการปรับโฆษณาให้เหมาะกับแต่ละบุคคล การปรับให้เหมาะสม และการวัดผลบน Facebook เพื่อแสดงโฆษณาของเราไปยังผู้คนที่มีแนวโน้มจะสนใจโฆษณานั้นมากกว่า

 มีหลากหลายตัวเลือกในการตั้งค่า API คอนเวอร์ชั่น โดยการผสานการทำงานจำนวนมากไม่จำเป็นต้องใช้ผู้พัฒนา และหากคุณใช้แพลตฟอร์มการค้า เช่น Shopify ก็สามารถตั้งค่า API คอนเวอร์ชั่นได้ในไม่กี่คลิก

ประโยชน์ของ API คอนเวอร์ชั่น

API คอนเวอร์ชั่นช่วยให้เราทำสิ่งต่อไปนี้ได้

 1.ลดต้นทุนต่อการดำเนินการเนื่องจากมีการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น ข้อมูลจาก API คอนเวอร์ชั่นมีโอกาสได้รับผลกระทบจากข้อผิดพลาดในการโหลดของเบราว์เซอร์และปัญหาด้านการเชื่อมต่อน้อยกว่าพิกเซล ดังนั้น เมื่อคุณใช้ API คอนเวอร์ชั่นคู่กับพิกเซล การเชื่อมต่อของเราก็จะยิ่งมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นและช่วยให้ระบบการแสดงโฆษณาลดต้นทุนต่อการดำเนินการของเราได้

 2.ปรับโฆษณาให้เหมาะสมกับการดำเนินการที่เกิดขึ้นภายหลังเส้นทางการซื้อของลูกค้า โดยตัวอย่างของเหตุการณ์เหล่านี้รวมถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายหลังการซื้อ (เช่น การสมัครสมาชิก) การดำเนินการที่เกิดขึ้นในร้านค้า หรือแม้กระทั่งคะแนนของลูกค้า ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ Facebook แสดงโฆษณาของเราไปยังลูกค้าที่มีแนวโน้มจะสร้างกำไรและมูลค่าให้กับธุรกิจของเรามากกว่า

 3.ปรับปรุงการวัดผล API คอนเวอร์ชั่นสามารถช่วยให้เราวัดประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาและการระบุที่มาตลอดเส้นทางการซื้อของลูกค้า ตั้งแต่การค้นพบไปจนถึงคอนเวอร์ชั่นได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเข้าใจผลกระทบที่การโฆษณาดิจิทัลมีต่อทั้งผลลัพธ์บนโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้มากขึ้น

 4.ลดต้นทุนต่อการดำเนินการเนื่องจากมีการจับคู่เหตุการณ์มากขึ้น ข้อมูลทางการตลาดของเราจะมีประสิทธิภาพสูงสุดก็ต่อเมื่อสามารถจับคู่กับบัญชีบนแอพและบริการของ Facebook ได้ API คอนเวอร์ชั่นช่วยให้เราสามารถใส่พารามิเตอร์ข้อมูลลูกค้าเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยเพิ่มเหตุการณ์ที่ตรงกันและคะแนนคุณภาพการจับคู่เหตุการณ์ของเราได้

 5.เพิ่มการควบคุมข้อมูล API คอนเวอร์ชั่นช่วยให้เราสามารถควบคุมข้อมูลที่แชร์และเวลาที่แชร์ได้มากขึ้นเมื่อเราใช้งานแยกจากพิกเซล

การใช้ API คอนเวอร์ชั่นคู่กับพิกเซลของ Facebook

 เมื่อเราใช้ API คอนเวอร์ชั่นร่วมกับเครื่องมือ Facebook Business อื่นๆ เราจะได้รับข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้คนที่โต้ตอบกับธุรกิจของเรา โดยหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดคือการใช้ API คอนเวอร์ชั่นร่วมกับพิกเซลของ Facebook เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเหตุการณ์บนเว็บไซต์ของเราให้ได้มากที่สุด เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับ API คอนเวอร์ชั่น

เหตุการณ์บนเว็บไซต์ที่ส่งผ่าน API คอนเวอร์ชั่น จะลิงก์กับพิกเซลของคุณและทำงานเหมือนกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ส่งผ่านพิกเซลด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

1.เหตุการณ์บนเว็บไซต์จะถูกนำมาใช้กับเหตุการณ์ประเภทเดียวกันของการปรับโฆษณาให้เหมาะสม ซึ่งประกอบด้วย การปรับให้เหมาะสมกับคอนเวอร์ชั่นและการปรับมูลค่าให้เหมาะสม

2.เหตุการณ์บนเว็บไซต์จะปรากฏในช่องทางเดียวกันเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงในตัวจัดการโฆษณาและตัวจัดการเหตุการณ์

3.เหตุการณ์บนเว็บไซต์จะยึดตามเครื่องมือกิจกรรมภายนอก Facebook ของเราและการควบคุมการปรับโฆษณาให้เหมาะกับแต่ละบุคคลโดยใช้ข้อมูลจากภายนอก ตลอดจนข้อจำกัดอื่นๆ ในข้อกำหนดเครื่องมือ Facebook Business ของเรา

4.API คอนเวอร์ชั่นไม่ได้ออกแบบมาให้เป็นช่องทางในการเลี่ยงนโยบายการแชร์ข้อมูลต่างๆ เช่น App Tracking Transparency ของ iOS หรือกฎด้านความเป็นส่วนตัวในยุโรป เช่น ข้อกำหนดด้าน ePrivacy เช่นเดียวกับพิกเซล