คอนเวอชั่นคืออะไร?

คอนเวอร์ชั่น คืออะไร

วัตถุประสงค์คอนเวอร์ชั่นได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการดำเนินการที่มีค่าบนเว็บไซต์ แอพของคุณ หรือใน Messenger การดำเนินการเหล่านี้ได้แก่ การรับชมแลนดิ้งเพจ การซื้อ การโทร การส่งข้อความ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยจำเป็นต้องใช้พิกเซลของ Facebook หรือ API คอนเวอร์ชั่นสำหรับเว็บไซต์ หรือเหตุการณ์ในแอพสำหรับแอพ

พิกเซลของ Facebook

หากคุณตั้งค่าพิกเซลของ Meta โดยใช้แท็ก IMG แล้ว หรือมีแผนจะทำเช่นนั้น เราขอแนะนำให้คุณดำเนินการตามเอกสารสำหรับผู้พัฒนา

พิกเซลของ Meta เป็นโค้ดสำหรับนำไปวางบนเว็บไซต์ที่จะช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพของโฆษณาได้โดยทำความเข้าใจสิ่งที่ผู้คนดำเนินการบนเว็บไซต์ของคุณ

API คอนเวอร์ชั่น

API คอนเวอร์ชั่นได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างการเชื่อมต่อโดยตรงที่มีความน่าเชื่อถือระหว่างข้อมูลทางการตลาด (เช่น เหตุการณ์บนเว็บไซต์และคอนเวอร์ชั่นแบบออฟไลน์) จากเซิร์ฟเวอร์ แพลตฟอร์มเว็บไซต์ หรือ CRM ของคุณกับ Meta โดยข้อมูลทางการตลาดนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการปรับโฆษณาให้เหมาะกับแต่ละบุคคล การปรับให้เหมาะสม และการวัดผลบน Meta เพื่อแสดงโฆษณาของคุณไปยังผู้คนที่มีแนวโน้มจะสนใจโฆษณาเหล่านั้นมากกว่า

คุณมีหลากหลายตัวเลือกในการตั้งค่า API คอนเวอร์ชั่น โดยการผสานการทำงานจำนวนมากไม่จำเป็นต้องใช้ผู้พัฒนา และหากคุณใช้แพลตฟอร์มการค้า เช่น Shopify คุณก็สามารถตั้งค่า API คอนเวอร์ชั่นได้ในไม่กี่คลิก เรียนรู้วิธีเลือกตัวเลือกการตั้งค่าที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ

เมื่อคุณสร้างโฆษณาที่มีวัตถุประสงค์คอนเวอร์ชั่น คุณจะสามารถทำสิ่งต่อไปนี้

  • เลือกที่ที่คุณต้องการให้เกิดคอนเวอร์ชั่น: คุณสามารถเลือกเว็บไซต์, แอพ, Messenger หรือ WhatsApp ได้
  • เลือกเหตุการณ์คอนเวอร์ชั่นเพื่อปรับให้เหมาะสมกับ:
  • เหตุการณ์บนเว็บ โดยคุณสามารถเลือกเหตุการณ์มาตรฐาน เหตุการณ์ที่กำหนดเอง หรือคอนเวอร์ชั่นแบบกำหนดเองได้
  • เหตุการณ์ในแอพ โดยคุณสามารถเลือกเหตุการณ์มาตรฐานได้ หากคุณต้องการปรับโฆษณาแอพของคุณให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ที่กำหนดเอง คุณสามารถใช้วัตถุประสงค์จำนวนการติดตั้งแอพแทนได้ วัตถุประสงค์คอนเวอร์ชั่นสำหรับแอพจะช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าที่มีอยู่แล้ว ส่วนวัตถุประสงค์จำนวนการติดตั้งแอพจะช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ในแอพ
  • แสดงโฆษณาให้ผู้ที่เคยติดตั้งแอพของคุณเห็น: คุณสามารถทำได้ในส่วน "กลุ่มเป้าหมาย" ของการสร้างโฆษณา

คุณสามารถใช้วัตถุประสงค์คอนเวอร์ชั่นสำหรับตำแหน่งการจัดวางต่อไปนี้:

  • Facebook
  • Instagram
  • Audience Network
  • Messenger

ตัวอย่างเช่น Jasper's Market ต้องการเพิ่มยอดขายในเว็บไซต์ วัตถุประสงค์คอนเวอร์ชั่นจะทำให้พวกเขาสามารถสร้างแคมเปญเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเป้าหมายซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ได้